Thứ Ba, 25 tháng 1, 2011

DUY LỰC NGỮ LỤC QUYỂN HẠ (TỪ NĂM 1992-1999)

DUY LỰC NGỮ LỤC
QUYỂN HẠ (TỪ NĂM 1992-1999)

[01] Thiền thất 26/10/92–01/11/92 tại Chùa Từ Ân, Quận 11
Sau khi chết, tánh thấy ở đâu
Phật với chúng sanh, ai chủ ai khách?
Tham thoại đầu có nhất thiết phải dùng một câu không?
Tập khí nhiều, làm sao mới dứt được?
Chuyến đi thăm Chùa Cao Mân, Trung Quốc 04/08/1992
Thường tự thấy lỗi mình, chớ nên thấy lỗi người
Con người sau khi chết có linh hồn không?
Cõi trời nhập định sao không được giải thoát?
Mới tập tham, hay ngủ gục, phải làm saỏ
Vua Khang Hy bị đánh hương bảng
Hành giả tham thiền phải tu làm sao để thấu tam quan?
Bốn điều kiện khẩn, thiết, miên mật, dung hoát của Bác Sơn
Giải ngộ và chứng ngộ
Thuyết tự nhiên và cái “Sẵn có” của Đức Phật giống nhau không
Cách nhìn thoại đầu của ngài Nguyệt Khê
Còn nhục thân chưa hẵn là đắc đạo
Tin tự tâm 100%, sao con tin không nỗỉ
Bản thể tự tánh sau khi chết thế nào ?
Linh tri tịch chiếu
Thiền sư Nam Tuyền chém mèo, có tội không?
Vừa tham thiền vừa trì chú, được không?
Tại sao Tổ Triệu Châu niệm Phật một tiếng, súc miệng ba ngàỷ
Bốn bè nguy hiểm, người tham thiền làm sao thấu quả
Nghi tình phát khởi, cùng lý pháp thân tương ưng
Thế nào làm cho thân Phật chảy máủ
Làm sao phân biệt tà chánh?
Nhìn thoại đầu như mèo rình bắt chuột

[02] 29/11/92–05/12/92 tại Chùa Từ Ân, Quận 1
Dâm tánh là nhân của tịnh tánh
Tại sao ăn chay có thể dùng trứng gà?
Kiến tánh triệt để rồi các tội đều tiêủ
Có sở biết. chẳng phải nghi tình
Trước kia tạo ác, nay đi tu có hết tội không?
Sự tu của Hòa thượng Thích Hoằng Tu ở chùa Dũng Tuyền
Mạng căn chưa dứt
Thường Bất Khinh Bồ tát lễ lạy mọi người, mọi người có tổn phước không?
Chơn không, diệu hữu là cái gì?
Các pháp có cao thấp không?
Người tham thiền đến lúc lâm chung, nghi lễ thế nàỏ
Phương tiện chẳng trí huệ thì bị phương tiện trói buộc
Phiền não từ đâu rả
Kinh Duy Ma Cật phá chấp của bậc Bồ tát, A La Hán

[03] 28/03/93–03/04/93 tại Chùa Từ Ân, Quận 11
Cách khởi nghi tình: Khán thoại đầu, chẳng phải tham câu thoại
Kinh Nikaya thuộc Tiểu thừa, chẳng phải Đại thừạ
Khoa học đem lại tai họa cho loài người
Nghiệp chướng: Con đường gai gốc cức sình
Công đức và phước đức
Thiền tông ngày nay như sợi tóc treo ngàn cân
Làm sao biết được sự tu tập đến giai đoạn thành công?
Tham thiền dùng tâm hay dùng bộ não để tham?
Tánh giới và giá giới
Câu chuyện Huỳnh Đình Kiên
Tây Phương Tịnh độ, Dược Sư Tịnh độ, Đâu Suất Tịnh đô.
Tại sao Duy Ma Cật nói tham sân si là giải thoát?
Ngoài nghi tình ra, tất cả đều không biết
Bồ đề chẳng cấu tịnh
Thiền định giải thoát chẳng phải Phật pháp

[04] 27/04/93–03/05/93 tại Chùa Từ Ân, Quận 11
Thế nào là tủ
Nhất niệm vô minh và vô thỉ vô minh
Có thể niệm một câu thoại lần một hạt chuỗi ?
Tu sĩ không tin tự tâm, không tin Phật là Nhất-xiển-đề
Tụng kinh, bái sám chẳng phải việc cần của Tu sĩ
Thoại đầu đề không khởi
Tham thiền có phải vọng tưởng không?
Thế nào “Thế giới rộng một trượng thì gương xưa rộng một trượng?
Bát nhã vô tri
Chí đạo vô nan, duy hiềm giản trạch
Phát chơn nghi
Tam giới duy tâm, vạn pháp duy thức, tức tâm tức Phật
Bổn lai vốn chẳng vô nhất vật
Bắt đầu tham thiền là nhập Hạ, đến khi kiến tánh mới giải Hạ.
Các Phật sự cứ làm, chỉ đừng quên tham thoại đầu
Kiến tánh rồi đi về đâủ
Sao người kiến tánh chỉ gọi là Tổ, không gọi là Phật?
Tham thiền có cần tụng giới không?
Tội Ba La Di bằng tội tử hình của thế gian
Tánh giới và giá giới: Tội nhân quả chẳng thể sám hối diệt tội
Thiền tông tại sao chú trọng chuyển ngữ?
Ngôi học còn dính bụi
Tịnh khẩu có lợi ích gì?
Giới luật: Người chưa thọ giới không được cử tội người phạm giới Ba-la-di
Tự tánh tùy dụng lập danh
Sự dụng của chư Phật với chúng sanh chẳng khác
Dùng hương bảng đánh người có tội không?

[05] 20/10/93–26/10/93 tại Chùa Từ Ân, Quận 11
Ngồi tham thiền nhắm mắt hay mở mắt?
Tham thiền có tâm đợi ngộ, được không?
Làm thế nào tránh tẩu hỏa nhập mả
Chưa ăn chay trường tham thiền được không?
Tham Tổ sư thiền có thể ngồi thiền 2-3 giờ ? Có lỗi gì không?
Nếu chỉ tu một pháp môn, làm sao giáo hóa chúng sanh?
Nhất Phật thừa bao gồm tất cả pháp
Dụng của tự tánh, tùy nghi thuyết pháp, chẳng phải do học
Tham thiền đủ thứ cảnh giới đều do vọng tưởng
Thế nào “Một hớp nuốt hết nước Tây giang?”
Thế nào là thiền bệnh?
Tổ Huỳnh Bá và Tướng quốc Bùi Hưu
Địa ngục ở đâủ
Vô thượng sư chỉ có chư Phật
Niệm sau không cướp đoạt niệm trước
Thời gian một đại kiếp

[06] 19/11/93–25/11/93 tại Chùa Từ Ân, Quận 11
Thế nào là thoại đầủ Hỏi và nhìn song song
Quyết định đời này phải thấy Phật tánh?
Tham khảo kinh sách chỉ để tăng trưởng lòng tin
Nếu còn kiến giải thì chưa kiến tánh
Giáo lý của Phật giáo không thừa nhận linh hồn
Công đức tùy hỷ
Tổ sư kiến tánh vẫn đói ăn mệt nghĩ, đâu khác người thường?
Sau khi Phật nhập Niết bàn bao lâu thì kinh điển được kết tập?
Sức kỳ diệu của tâm
Cái biết bộ não không biết được cái biết của Phật tánh
Trí tri cách vật
Tự tánh không có đạo lực, nghiệp lực
Làm sao thoát khỏi nghiệp nhân quả đã tạỏ
Vô tâm lấy gì để biết?
Bốn bệnh tác, chỉ, nhậm, diệt
Hôn trầm và tán loạn
Địa ngục ở cảnh giới nàỏ
Nhất xiển đề có thể thành Phật không?
Ngủ là tham dục
Người nữ không nên xuất gia
Lúc kiến tánh, nếu không gặp thiện tri thức ấn chứng, phải làm saỏ
Người kiến tánh có thể tự biết mình kiến tánh triệt để không?
Công phu sau khi phá sơ quan, trung quan như thế nàỏ
Nước trong lặng chẳng thể dụ cho bản thể Phật tánh
Tà khởi phiền não tới, chánh đến phiền não trừ

[07] Khai thị tại Thủ Đức
Trung quan còn giữ cảnh giới ngộ chưa tan rã
Thế nào sanh tử tự dỏ
Thiền luận của ông Suzuki là giải thích công án

[08] 18/12/93–24/12/93 tại Chùa Từ Ân, Quận 11
Chưa chứng nói chứng là đại vọng ngữ
Hạt châu của Long nữ từ đâu có?
Tại sao các chùa thờ Tổ Đạt Ma ?
Phật tánh bất sanh bất diệt, tại sao có đời mạt pháp?
Nếu có “Cho là”là pháp sanh diệt của bộ não
Bố thí có thể giúp cho bớt nghiệp không?
Năm đầu sơ tham, năm sau lão tham, năm thứ ba chẳng tham
Câu chuyện gia đình Bành Long Uẩn
Diệu trạm tổng trì bất động tôn
Đem thử thâm tâm phụng trần sát
Do giác minh thành lỗi lầm
Nghĩa rốt ráo cần phải ngộ
Hữu tâm thì thánh chúng sanh, ly tâm tức thành chư Phật
Làm sao phá ngã chấp?
Thế nào thiện nhân chiêu ác quả?
Con ve không biết đến bốn mùa
Tuổi già sức yếu, tham thiền chưa kiến tánh, chết đi về đâủ
Sự kiến tánh của ngài Nguyệt khê
Làm thế nào bỏ được tâm chấp thật?Con rùa giếng và rùa biển
Giới luật: Sự khác biệt giữa giới Thanh văn và giới Bồ tát?
Ba cấp trì giới
Bổn phận của giám sát viên thiền đường
Tại sao cổ nhân lại quở hai chữ Bồ đề là thằng chết?
Tại sao Tăng độ ni chúng lại có lỗỉ
Vô phương sở, vô năng sở, vô đắc thất, vô tướng mạo
Phật giáo Tiểu thừa không cho nữ giới thọ Tỳ-kheo
Thế nào cùng đạo tương ưng, cùng tình tương ưng?
Lúc không có Sư phụ, chúng con nương ai để tủ
Sa-di chê Tỳ-kheo tụng kinh như chó sủa, đọa thân chó năm trăm kiếp
Nhân quả rõ ràng
Tương đối chẳng thể dụ cho tuyệt đối
Canh tác khó tránh sát sanh
Đại thừa Khởi Tín Luận là tác phẩm của ngoại đạo, chẳng phải của Mã Minh
Ngũ nhãn
Đã không chứng đắc, đâu cần thọ ký?
Phật tử thọ giới Bồ tát, khi phạm giới cần sám hối với aỉ
Câu Phật hiệu có diệt được tội sát sanh không ?

[09] 14/07/94–20/07/94 tại Chùa Từ Ân , Quận 11
Hoa khai kiến Phật ngộ vô sanh
Chọn ngày xuất gia ?
Tâm vốn trong sạch, làm sao ham dính bụỉ
Phiền não từ đâu đến?
Phát Bồ đề tâm
Tham thiền không biết đến đúng sai
Tà đến phiền não đến, chánh đến phiền não trừ
Thế nào là Vô môn quan?
Vô ký không
Phật pháp tức thế gian pháp
Bát phong thổi chẳng động
Tông Thiên Thai : Tam chỉ tam quán
Tự tâm hiện lượng
Tất cả do tâm tạo
Giới Bồ tát cấm nuôi mèo
Chơn ngôn biến thực
Nhân quả và nghiệp lực
Vô tình diệt vô chủng, vô tánh diệt vô sanh
Hữu tình vô tình đồng viên chủng trí
Vấn đề trì ngọ
Thế nào làm cho thân Phật chảy máu, phá hòa hợp tăng, giết A xà lể
Vấn đề tu phước, tu huệ
Công phu cực lạ, cực quên, và phi phàm phi thánh
Vừa tham thiền vừa xem kinh, được không?
Tại sao ở nơi vô thỉ vô minh lại sanh nhất niệm vô minh?
Tập khí từ đâu rả
Người tham thiền có được chư thiên hộ trì không?
Thiền Luận của Suzuki Nhật Bản
Công đức hồi hướng, phóng sanh

[10] 12/08/94–18/08/94 tại Chùa Từ Ân, Quận 11
Phật tánh là sanh hay chẳng sanh?
Thiền thất là trường thi
Tánh không
Tự tánh chơn không, phiền não từ đâu tớỉ
Không tu Tổ sư Thiền, tạo tội địa ngục?
Lập đạo tràng không cho người tu chánh pháp, là tội địa ngục
Đức Phật bốn thứ đáp
Bát thức tâm vương
Nhân sinh quan và vũ trụ quan
Đã thọ Bồ tát giới, làm sao giữ được giới dâm?
Người tham câu “Niệm Phật là aỉ” không khởi được nghi tình
Hữu tình vô tình đều do diệu tâm biến hiện
Thế nào là Hòa thượng Duy Lực?
Các bậc cổ đức ngộ đạo rồi nương vào cái gì để an thân lập hạnh?
Hư không làm sao bị chướng?
Kinh Viên Giác: Dùng ngôn ngữ chẳng thể nhập tri kiến Phật
Tri huyển tức ly, ly huyển tức giác
Thế nào vi thuận tương tranh, thị vi tâm bệnh?
Chẳng có Phật Niết bàn, chẳng có Niết bàn Phật
Thế nào chuyển thức thành trí?
Ăn chay đủ dinh dưỡng không?
Quá trình xuất gia của Pháp sư Đàm Hư
Ngũ phần hương
Chớ nói vô niệm tức là đạo, vô niệm còn cách núi muôn trùng
Vô sư trí
Tu phước và tu huệ

[11] 11/09/94–17/09/94 tại Chùa Từ Ân , Quận 11
Ngũ giới của cư sĩ tại gia
Khi nào mới có thể thọ Giới Bồ tát tại giả
Lúc ngủ có nghi tình
Nhân duyên kiếp trước giữa Đức Phật và Kiều Trần Như
Tác, chỉ, nhậm, diệt
Sư phụ kiến tánh chưả
Thế nào là pháp, pháp giớỉ
Trừ tập khí là trừ cái gì?
Bổn lai vô nhất vật, làm sao có chơn tâm?
Ngày vía Bồ tát Quán Thế Âm
Thế nào viên giác diệu tâm?
Động lực của vũ trụ
Tánh thấy khắp không gian thời gian
Vấn đề ăn chay, sát sanh và nhân quả
Tỷ phú Trung Quốc độ bà mẹ ăn chay
Đã qui y nơi khác, có thể qui y thêm một lần?
Cảnh giới lúc lâm chung
Thế nào là chuyển ngữ?

[12] 10/10/94-16/10/94 tại Chùa Từ Ân, Quận 11
Làm thế nào nhìn vào chỗ hầm sâu đen tốỉ
Thâu nhiếp lục căn, tịnh niệm tương tục
Ăn cơm mặc áo là tủ
Tu sĩ nuôi dưỡng cha mẹ, nhân quả thế nàỏ
Tham câu “Niệm Phật là aỉ” không có nghi tình
Tại sao Phật giáo nguyên thủy ăn mặn?
Tam thân
Thế nào là nhân sinh quan và vũ trụ quan của Phật giáỏ
Diệt tận định
Từ mở mắt chiêm bao thức tỉnh rồi, có trở lại chiêm bao không?
Sau khi kiến tánh mọi việc vẫn y như cũ
Thế nào bất trụ hữu vi, bất tận vô vỉ
Công đức tùy hỷ
Súc sinh nghiệp báo chẳng biết tu hành
Sao gọi Giới tự động?
Nhập định chẳng phải giải thoát
Giới Bồ tát tại gia: 6 điều trọng, 28 điều khinh
Định huệ với nghi tình là đồng hay khác?
Vô tham là chơn tham
Vọng chơn là hai vọng

[13] 06/01/95–12/01/95 tại Chùa Từ Ân, Quận 11
Sa ma tha, Tam ma bát đề, Thiền na
Máy đo hoạt động của bộ não
Nhân quả ai làm nấy chịu
Lý do hoằng pháp của Sư phụ
Thiền sư Thần Tán sau khi kiến tánh, trở về độ cho thầy
Nhìn chỗ đen tối
Phá chấp về cái biết
Người kiến tánh có phải là thánh nhân?
Cách tu Tịnh độ
Thuần tưởng thì lên, thuần tình thì đọả
Đọc thần chú đè nén vọng tưởng
Kiếp trước của Ngũ Tổ
Tại sao Tổ Đạt Ma chỉ quảy một chiếc giàỷ
Khai, giá, trì, phạm trong luật tứ phần
Tỳ-kheo có thể hiếp đáp tỳ-kheo-nỉ
Tham sân si là giải thoát
Tán tâm – Đa tâm – Thiểu tâm – nhất tâm – vô tâm – liễu tâm
Ngũ ấm ma
Hành ấm biến hóa chẳng dừng
Buôn bán Như Lai
Câu chuyện nhân quả của hai ông bà ăn xin hồi thời Phật
Tham thiền là dùng ý thức
Hòa thượng Hư Vân và ông tăng sửa đường

[14] 15/02/95–21/02/95 tại Chùa Từ Ân, Quận 11
Tại sao nhà khoa học phải dùng ngũ giác quan?
Vật lý sinh mạng công trình học & Triết lý sinh mạng công trình học
Không gian bốn chiều và làn sóng ánh sáng
Tốc độ siêu ánh sáng
Quả cầu thời gian
Vũ trụ khoa học toàn diện quán
Cách thức đi khất thực
Có thể dùng quán tưởng để sửa lại nhân quả?
Mật mã tin tức của sinh mạng
Người chẳng biết tông chỉ Tịnh độ, chẳng biết thiền mà phỉ báng pháp thiền
Thuyết tái sinh
Thái hậu và hạt châu
Những kinh điển của Phật có phải chơn lý không?
Vua Trần Nhân Tông va Tuệ Trung Thượng sĩ là người kiến tánh
Sự tích Kim Bích Phong
Phật tánh hiện tiền, mọi thứ y như cũ
Tâm như họa sĩ khéo, hay vẽ các hình tượng
Mạng căn đứt tức trở về không?
Dùng sức tâm để ảnh hưởng người thân

[15] 06/03/95–12/03/95 tại Chùa Từ Ân, Quận 11
Lúc buồn ngủ đừng ráng tham thiền
Cuộc sống của dân tộc Cogi theo tinh thần giới luật nhà Phật
Làm sao phát khởi nghi tình?
Người kiến tánh có thể nhìn thấy hào quang?
Thế nào là bổn tham?
Kẻ vác bảng
Chưa kiến tánh như mất mẹ cha
Khi nào nhìn được thoại đầu thì khỏi cần hỏi câu thoại cũng được
Hình thể và cơ nhân
Làm sao chứng minh sự tồn tại của tâm linh?
Câu chuyện ngài Hư Vân nhập định ở núi Chung Nam
Tâm thanh tịnh là vô thỉ vô minh
Sao chư Phật chư Tổ chỉ truyền tâm ấn cho một ngườỉ
Tham thiền và Niệm Phật tu lẫn lộn
Không biết tức là quên?
Do ghi nhớ nên công phu bị chướng ngại
Nhất niệm vô minh & vô thỉ vô minh
Các hạnh vô thường, là pháp sanh diệt
Chùa Cao Mân kiết hạ, mỗi ngày chỉ ngủ bốn giờ đồng hồ
Pháp thiền vô trụ, pháp thiền vô sanh
Năm thứ chủng tánh
Sao khi ngộ, làm sao bảo nhiệm?
Thường ứng chư căn dụng
Thiền sư Liễu Quán
Qui củ tòng lâm: Một ngày không làm, một ngày không ăn
Thiên thượng thiên hạ vô như Phật
Tiểu tử tiểu hoạt, đại tử đại hoạt
Niệm Phật thành phiến, có thể tham câu ”Niệm Phật là aỉ”
Làm sao hóa giải oán thù?

[16] 05/04/95–11/04/95 tại Chùa Từ Ân, Quận 11
Trì ngọ & bát quan trai
Thế nào “Nhìn vào chỗ tối tăm mịt mù”?
Phá chấp “Tự tánh khắp trời khắp đất”
Năm thứ chủng tánh
62 kiến chấp
Làm sao chuyển câu niệm Phật thành tham thiền?
Tẩu hỏa nhập ma
Đàm Không Đình
Phá chấp Phi tưởng phi phi tưởng định
Sự học với sự tu đi song song
Phân biệt giữa định và hôn trầm
Trình công phu
Người khảo công phu có phải người kiến tánh?
Tại sao Đức Phật đã thành Phật còn bị quả báỏ
Bồ tát thị hiện thân con heo
A-đà-la thức
Châu Kim Cang
Hễ tin nhân quả, không cần lo cho tương lai
Chơn tu & duyên tu

[17] 15/05/95–21/05/95 tại Chùa Từ Ân, Quận 11
Thế nào chẳng nghĩ thiện, chẳng nghĩ ác?
Cảnh giới thập thiện
Xin xuất gia chuyên tu
Niệm Phật tam muội
Quên là điều tốt?
Thế nào chơn tâm và vọng tâm?
Nhân chi sơ, tánh bổn thiện
Văn tự, suy nghĩ, lời nói, ba là một
Thực tế chẳng thể thí dụ
Khi có người thân lâm chung, bên Tổ sư thiền phải làm saỏ
Y báo, chánh báo
Đến chơn tham như thế nàỏ
Nhịn ăn chẳng phải Phật pháp
Tâm linh là chủ sinh mạng
Thế nào trái ngược hiện nghiệp?
Ngồi kiết già
Sát sanh theo luật nhân quả
Tu ở trong chúng khiến tâm lực mạnh
Ngộ rồi đồng như chưa ngộ

[18] 03/06/95–09/06/95 tại Chùa Từ Ân, Quận 11
Lượm của đánh rơi, có tội không?
Bát nhã Tâm Kinh
Cư sĩ tại gia có được làm lễ qui y, truyền tam qui ngũ giới không?
Tam tạng mười hai phần giáo
Tứ liệu giản
Nhục thân & Pháp thân
Tu sĩ tùy thuận tình cảm thế gian, tạo tội địa ngục
Giới luật là hàng rào ngăn chặn
Sao Ma Đăng Già nhiếp được A Nan?
Thế nào công phu ít phí sức?
Ngay sao khi thọ giới Sa di, có thể thọ luôn giới Bồ Tát?
Cư sĩ có thể thọ giới Bồ tát xuất gia không?
Thế nào “Thân y nghĩa lập, độ y thể luận”?
Ở Tòng lâm, mọi người đều làm chủ
Làm ruộng xịt thuốc, nhân quả thế nàỏ
Tu sĩ lãnh con nuôi, nhân quả thế nàỏ
Suy nghĩ cái chẳng thể suy nghĩ
Người biết “Thật tướng vô tướng” đó là aỉ

[19] 27/01/96–02/02/96 tại Trường Cơ Bản Phật Học Đại Tòng Lâm
Sổ tức quán – Ngũ đình tâm quán
Tất cả cảnh giới đều là hư vọng
Ngọa Luân hữu kỹ lưỡng, Huệ Năng một lỹ lưỡng
Dục trừ phiền não trùng tăng bệnh
Hư không vô sở hữu mà dung nạp tất cả
Vốn không trói buộc, đâu cần giải thoát?
Đâu là hạt minh châu của Sư phụ?
Cái độc đáo của Tổ sư thiền là gì?
Chẳng nghĩ thiện, chẳng nghĩ ác & Đối cảnh tâm cứ khở
Chánh niệm & Chánh định
Tham đến thoại đầu, tức nhất tâm bất loạn?
Thiền định giải thoát chẳng phải Phật pháp
Người chẳng chơn tu, chỉ bắt chước lời Tổ, làm sao đối trị?
Xuất gia chưa thể quên ơn nghĩa cha mẹ
Luật sư Hoằng Nhất chỉ giữ đủ ngũ giới của cư sĩ
Trong lục đạo chỉ có cõi người biết tu thành Phật
Người tiểu căn tiểu khí có thể tham Tổ sư Thiền không?
Thị pháp trụ pháp vị, tức vô sở trụ
Tất cả vật chất đều tồn tại vĩnh viễn, chưa bao giờ mất
Phật Thích Ca đã thành Phật bao nhiêu kiếp?
Tịnh độ
Thiện ác chẳng thể bù trừ

[20] 24/05/96–30/05/96 tại Trường Cơ Bản Phật Học Đại Tòng Lâm
Lục nhập vốn vô sanh
Chư Tổ buông xã cái gì?
Pháp sư Đạo An sáng lập hai thời khóa tụng
Hoàng Bá lạy Phật, Lâm Tế chẳng lạy Phật cũng chẳng lạy Tổ
Đại ngộ là ngộ cái gì?
Phật với pháp, cái nào có trước?
Lễ cử hỏa bên Thiền tông
Chủng tử hiện hành
Bạch tịnh thức
Thường trụ Tam Bảo
Vạn pháp duy tâm, tự tâm tự cứu
Đem sự cúng dường của mười phương cúng dường mẹ, phải trả nợ thí chu?
Sự truyền giới ở Trung Quốc
Khai thị học tăng: Học phật phải hiểu căn bản của Phật pháp
Đoạn hiện tại, vi lai hữu lậu
Niết bàn vô danh
Tín, giải, hành, chứng
Đại nhân bất nhân
Tỳ-kheo-ni đã chứng quả không đãnh lễ Tỳ-kheỏ

[21] 25/05/97–28/05/97 tại Chùa Pháp Thành, Quận 6
Tánh ướt của nước dụ cho Chơn nhử
Làm thế nào lìa tứ cú?
Công phu phí sức chẳng lâu bèn
Thế nào gọi là truyền đăng?
Làm sao phát khởi nghi tình không gián đoạn?
Bạch tịnh thức là thức thứ chín?
Tại sao vô minh thật tánh tức Phật tánh?
Vài nét tu hành của Luật sư Hoằng Nhất
Hào ly hữu sai, thiên địa huyền cách
Vạn pháp tề quán, qui phục tự nhiên
Sư phụ đã chọn người kế thừa chưả
Vô vi mà vô sở bất vi
Bốn thứ đáp
Bát nhã vô tri
Thế nào nghĩa Lục căn khó thâu
Lục mở nhất tiêu
Trạm nhập hợp trạm
Vô dục vô y

[22] 16/05/97–20/05/97 tại Chùa Tam Bảo, Sa Đéc
Là cái gì?
Làm sao xả giớỉ
Sự truyền thừa của Tổ sư thiền
Thế nào là tự tứ?
Muốn trốn nhà đi tu, được không?
Phản văn văn tự tánh
A Nan và Ma Đăng Già
Xá lợi và nhục thân
Làm sao ngủ vẫn tham thiền được?
Phật mẫu là aỉ
Ngộ pháp vô sanh thấy sát na
Quá trình tu tiến công phu của Sư phụ như thế nàỏ
Thế nào hàng phụ tâm, an trụ tâm?
Thế nào là chánh pháp nhãn tạng?
Công phu: Tham lâu thành niệm?
Làm sao biết là tiểu ngộ hay đại ngộ?

[23] 14/06/97–20/06/97 tại Chùa Tam Bảo, Sa Đéc
Thế nào là hỏa tam muộỉ
Lời tác bạch của Thầy Trụ trì Chùa Tam Bảo
Chết rồi, thiêu xong, Phật tánh ở đâủ
Chư Tổ để lại ngữ lục, Sư phụ để lại cái gì?
Kiến tánh rồi mới biết chẳng có Phật để thành
Tìm hiểu thoại đầu là sai
Thế nào là người trí, người ngủ
Thế nào là phương tiện?
Phân biệt tất cả pháp, nơi đệ nhất nghĩa chẳng động
Tập khí vi tế
Vô minh là chỗ đắc đạo của chư Phật

[24] 14/07/97–20/07/97 tại Chùa Tam Bảo, Sa Đéc
Thế nào là cội nguồn chơn thật của tự tánh?
Tại sao chẳng cho đem tâm đợi ngộ?
Hoạt cú & Chuyển ngữ
Tôn giáo khác học Tổ sư Thiền, có bỏ đạo bội sư không?
Tác ý & tạo tác
Làm sao dứt trừ tìm hiểu biết, suy nghĩ biết, ghi nhớ biết?
Bắc-câu-lô-châu không biết Phật pháp
Nghe lời khai thị nhưng chưa bằng lòng
Nói “nhìn” mà không mục tiêu thì nhìn chỗ nàỏ
Lai Quả Thiền sư không cho buông ý niệm?
Tham thiền phạm qui củ, bị đuổi thì saỏ
Công phu miên mật

[25] 14/08/97–20/08/97 tại Chùa Tam Bảo, Sa Đéc
Làm sao thoát khỏi sanh tử luân hồỉ
Tham thiền học đạo lầm dụng tâm
Hữu học & vô học
Chú thích bài “Hư Không vô sở hữu mà dung nạp tất cả vật”

[26] 19/03/99–25/03/99 tại Chùa Hưng Phước, Quận 3
Giới thiệu tác phẩm “Vũ Trụ Quan Thế Kỷ 21”
Nguồn gốc của Phật pháp
Khí công & Tham thiền
Trung Quán Luận: Phẩm phá Hành
Tập trung tinh thần tham thiền là sai lầm
Nhìn chổ sơn cùng thủy tận
Tại sao phải vô sở đắc, vô sở cầu, vô sở sợ?
Công phu không nghĩ gì hết, có phải nghi tình không?
Có thể đổi câu thoại để tham?
Có phải Ngài Ca Diếp ở núi Kê Túc chờ Phật Di Lặc ra đờỉ
Sám hối có thể diệt tội không?
Cúng sao có phải chánh pháp không?
Minh tâm kiến tánh, lấy gì để minh?
Tại sao Bồ tát Quán Thế Âm không nhận xâu chuổi cúng dường? Hòa thượng Cửu Chỉ và thị giả
Phôi thai khoa học hợp nhân quả không?
Lúc chưa tạo thiên lập địa, mọi người ở đâủ
Phật tánh siêu việt logic
Nghi sự là gì?
Tự tánh vốn sẵn có, tại sao bộ não xen vàỏ
Thiền đường Trung Quốc chẳng thờ gì cả
Tham thiền chẳng vì việc sanh tử, dễ sanh tâm thối chuyển
Ngũ pháp
Nhận thức thần

[27] 15/05/99–21/05/99 tại Chùa Hưng Phước, Quận 3
Tâm viên ý mã
Phật cao nhất xích, ma cao nhất trượng
Chuyển bát thức thành tứ trí
Người tham thiền có vượt qua 50 thứ ma ngũ ấm không?
Dòng phái của Hòa thượng Hư Vân
Tam pháp ấn
Làm sao khiến công phu miên mật?
Thiền là gì?
Duy tuệ thị nghiệp

[28] 1995–1999 Khai thị tại Mỹ Quốc
Do đời sống vật chất khiến sự tu lui sụt?
Sức tâm xoay chuyển
Thể xác là xe chở sinh mạng
Lý do Sư phụ xuất giả
Chưa chứng ngộ làm sao giải đáp?
Vài nét về Pháp sư Nguyệt Khê
Phật Thích Ca chẳng kiến lập chơn lý
Phật tánh làm chủ
Thế nào là tâm bình thường?
Tại sao Ngũ Tổ truyền y bát cho Lục Tổ?
Thế nào là đạỏ
Trà Triệu Châu
Thoại đầu dù muôn ngàn, chỉ một cái “không biết”
Người kiến tánh còn sanh tử không?
Có thể gấp rút đề câu thoại đầu để thúc đẩy nghi tình?
Thế nào là Phật giáo, Phật pháp, Phật học?
Tại sao Phật nói nhiềi kinh?
Ngũ thời bát giáo là gì?
Phiền não là gì?
Thuyết pháp đại khai viên giải
Đốn, tiệm, biệt, viên
Phật giáo Tiểu thừa không nhìn nhận Đại thừa
Pháp tu của Trung Thừa
Kinh nói 84000 pháp môn, sao Sư phụ chỉ dạy một pháp môn
Thiên Thai Giáo Quán Tông
Công án Hòa thượng Thủy Lão gặp Mã Tổ, cô Trịnh mười ba
Bảy ngàn Tổ ngộ đạo, ai ấn chứng?
Câu chuyện tu hành của Thiền sư Diệu Cao
Giải thích Trung Phong Pháp ngữ
Sự sai biệt giữa Tiểu thừa, Trung thừa và Đại thừa
Thiền tông không tin kinh điển?
Ngài Nam Tuyền chém mèo có phải lậu tận không?
Xã hội thời nay khó tu Tổ sư thiền?
Bỏ nhiễm duyên lấy tịnh duyên
Thần thức đi đầu thai là thế nàỏ
Sự khai ngộ của Ngài Đại Huệ
Tại sao học Phật pháp có thể thành ngoại đạỏ
Bổn lai vô nhất vật, lấy cái gì lìa cái gì?
Có phải tùy theo xá lợi có thể đánh giá sự tu của người đó?
Thế nào hành đúng theo chánh pháp?
Ta nghe như vậy
Hễ khởi niệm là lọt vào tương đốỉ
Cách giải thích” Sắc không bất dị”
Câu chuyện Thiền sư Văn Ích phái Pháp Nhãn Tông đi tham học
Tại sao phải đọc cuốn 50 thứ ma ngũ ấm?
Thế nào giải ngộ và chứng ngộ?
Làm thế nào chấm dứt cái biết?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét